Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đứng nhất khối cơ quan ngành dọc tại địa phương về cải cách hành chính năm 2018

Đăng lúc: Thứ sáu - 01/02/2019 10:31 - Người đăng bài viết: NHNN-KH
Ngày 29/01/2019, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định số 310/QĐ-UBND về phê duyệt, công bố Chỉ số và xếp hạng kết quả cải cách hành chính năm 2018; theo đó, Chỉ số Cải cách hành chính của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đạt 91,49% cao nhất khối cơ quan ngành dọc tại địa phương.
        Năm 2018, NHNN Chi nhánh đã xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện cải cách hành chính (CCHC) tại cơ quan với các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm cụ thể đề ra trên tất cả các lĩnh vực, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với lĩnh vực tiền tệ, hoạt động ngân hàng, ngoại hối và phát triển hệ thống ngân hàng hiện đại, hoạt động an toàn, hiệu quả, vững chắc, đáp ứng tốt nhất cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. NHNN Chi nhánh duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008, niêm yết công khai, thường xuyên rà soát, cải tiến, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ TTHC không còn phù hợp, các thủ tục hành chính được cải tiến theo hướng gọn, đơn giản, dễ thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức khi giao dịch. Năm 2018, NHNN Chi nhánh đã rà soát, hủy bỏ 07 quy trình TTHC, viết mới 10 quy trình, sửa đổi 88 quy trình TTHC. Thường xuyên giáo dục đạo đức, phẩm chất, tinh thần, thái độ, tác phong, lề lối làm việc của công chức giải quyết TTHC để phục vụ người dân và doanh nghiệp với tinh thần và thái độ phục vụ tốt nhất, không gây nhũng nhiễu, phiền hà cho nhân dân. Ban hành Chương trình hành động của Ngân hàng Khánh Hòa góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển năm 2018 và những năm tiếp theo thực hiện Nghị quyết số 19/2018/NQ-CP, Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ; xây dựng Bản cam kết không phân biệt đối xử, thực hiện bình đẳng, minh bạch trong thủ tục hành chính, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ ngân hàng; cắt giảm 05 loại báo cáo định kỳ của TCTD. Trong năm, NHNN Chi nhánh tiếp nhận 142 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó, 94 thủ tục tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa; 48 thủ tục hành chính nhận và giải quyết trực tiếp tại bộ phận nghiệp vụ; 100% thủ tục hành chính được giải quyết trước hạn; không có thông tin, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về thực hiện quy định giải quyết TTHC của Chi nhánh.

        Đây là năm thứ 6 liên tiếp NHNN Chi nhánh xếp hạng tốt về cải cách hành chính. Từ năm 2013 đến nay, NHNN Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đều được UBND tỉnh xếp hạng tốt về cải cách hành chính và luôn ở top đầu trong khối cơ quan ngành dọc tại địa phương; được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác CCHC cho nhiều tập thể và cá nhân hàng năm. Kết quả này thể hiện sự quyết liệt trong chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ CCHC tại Chi nhánh.
 
        Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác CCHC trong thời gian tới, NHNN Chi nhánh Khánh Hòa thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính, khắc phục tình trạng thiếu công khai, minh bạch thông tin về thủ tục hành chính; thực hiện giải quyết TTHC theo đúng cơ chế một cửa, phấn đấu 100% hồ sơ TTHC được giải quyết sớm hạn. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, nhất là công chức thực thi nhiệm vụ CCHC; đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến các văn bản quy định, hướng dẫn công tác CCHC đảm bảo việc triển khai nhiệm vụ CCHC đạt hiệu quả; nghiêm túc xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định thủ tục hành chính.  Đồng thời, tiếp tục áp dụng và cải tiến Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO TCVN 9001:2008 và nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận một cửa; thực hiện tốt kế hoạch nâng cao chỉ số hài lòng tại Chi nhánh.

            (Đính kèm file Quyết định xếp hạng Cải cách hành chính năm 2018)
Tác giả bài viết: Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Chức năng và nhiệm vụ của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa

NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM     CHI NHÁNH TỈNH KHÁNH HÒA   I. THÔNG TIN VỀ ĐƠN VỊ: - Tên tiếng Việt : NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM - CHI NHÁNH TỈNH KHÁNH HÒA   - Tên tiếng Anh: THE STATE BANK OF VIETNAM – KHÁNH HÒA BRANCH - Địa chỉ: Số 71 – 73 Yersin, thành phố...

Thông tin khác

Lịch tiếp công dân
Cải cách hành chính
Số điện thoại đường dây nóng 0258.3.827.161 và 0258.3.822.157
Lịch sử tiền Việt Nam
Nhận biết tiền giả
Hệ thống các tổ chức tín dụng.
Thủ tục hành chính dịch vụ công.
Hệ thống Máy POS, ATM

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 28
  • Khách viếng thăm: 27
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1338
  • Tháng hiện tại: 60231
  • Tổng lượt truy cập: 3162815

Liên kết Website