Ngân hàng Khánh Hòa triển khai các giải pháp hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 12

Đăng lúc: Thứ sáu - 10/11/2017 16:18 - Người đăng bài viết: NHNN-KH
Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Công văn số 9134/NHNN-TD ngày 07/11/2017 về hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do cơn bão số 12 và mưa lũ tại khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên, để ổn định đời sống người dân, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, ngày 10/11/2017, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Công văn số 891/KHH-THNSKSNB yêu cầu các Chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn:
(i) Khẩn trương rà soát các khoản nợ vay của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại do mưa bão, kịp thời thực hiện các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vốn vay, tiếp tục cho vay mới,… giúp khách hàng khôi phục và ổn định sản xuất. Thực hiện các biện pháp xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định tại Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; Thông tư số 10/2015/TT-NHNN ngày 22/07/2015 của Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/06/2015 của Chính phủ; Quyết định số 50/2010/QĐ-TTg ngày 28/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách Xã hội.
(ii) Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, lập biên bản đánh giá, xác định mức độ bị thiệt hại về tài sản trên tổng số vốn thực hiện dự án, phương án sản xuất kinh doanh đề nghị vay vốn và số vốn vay bị thiệt hại; Lập hồ sơ đề nghị khoanh nợ theo quy định tại Điều 5, Thông tư số 10/2015/TT-NHNN, gửi Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa để tham mưu Ủy ban Nhân dân tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định việc hỗ trợ theo quy định tại Nghị định số 55/2015/NĐ-CP. (Đối với các đối tượng theo quy định tại Khoản 2, Điều 2 Nghị định số 55/2015/NĐ-CP)
Trường hợp phát sinh khó khăn vướng mắc, kịp thời báo cáo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh để xử lý.
(iii) Tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các gia đình có thiệt hại về người, hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để động viên người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất. Thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề do mưa bão.
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

QUY CHẾ QUẢN LÝ, VẬN HÀNH VÀ SỬ DỤNG TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC CHI NHÁNH TỈNH KHÁNH HÒA

(Ban hành kèm theo Quyết định số 298 /QĐ-KHH ngày 10 /4 /2013 của Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa) Chương I QUY ĐỊNH CHUNG   Điều 1. Phạm vi, đối tượng điều chỉnh 1. Quy chế này quy định về việc quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin điện tử trên trang Thông tin điện tử...

Thông tin khác

Lịch tiếp công dân
Cải cách hành chính
Số điện thoại đường dây nóng 0258.3.827.161 và 0258.3.822.157
Lịch sử tiền Việt Nam
Nhận biết tiền giả
Hệ thống các tổ chức tín dụng.
Thủ tục hành chính dịch vụ công.
Hệ thống Máy POS, ATM

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 19
  • Hôm nay: 2161
  • Tháng hiện tại: 87140
  • Tổng lượt truy cập: 2882105

Liên kết Website