Chào mừng

Yêu cầu TCTD đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM dịp cuối năm

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/12/2014 03:26 - Người đăng bài viết: NHNN-KH
Tại văn bản số 8966/NHNN-TT ngày 04/12/2014 về việc hướng dẫn hoạt động thanh toán trong thời gian quyết toán năm 2014, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về việc thu phí dịch vụ thẻ; các quy định về trang bị, quản lý, vận hành đảm bảo an toàn hoạt động ATM; đồng thời yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố chỉ đạo các TCTD trên địa bàn tăng cường hoạt động tiếp quỹ đáp ứng nhu cầu rút tiền, giao dịch ATM của người dân.
Theo đó, NHNN yêu cầu các TCTD cung ứng dịch vụ ATM, POS (Point of Sale – các điểm chấp nhận thanh toán thẻ) thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về việc thu phí dịch vụ thẻ; các quy định về trang bị, quản lý, vận hành đảm bảo an toàn hoạt động ATM; đồng thời thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về đẩy mạnh phát triển thanh toán thẻ, trong đó tập trung vào một số nội dung sau:

(i) Giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM, tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời, không để các máy ATM hết tiền quá thời hạn quy định nhằm đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch tăng lên vào dịp cuối năm; có biện pháp phù hợp trong việc cung ứng dịch vụ chi trả lương, thưởng cuối năm cho các doanh nghiệp nhằm hạn chế tình trạng quá tải ATM.

(ii) Phối hợp chặt chẽ với tổ chức chuyển mạch thẻ để xử lý kịp thời các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, đảm bảo các giao dịch ATM, POS được thông suốt trong thời gian quyết toán.

(iii) Tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, bảo mật cho hệ thống ATM, POS; có hình thức cảnh bảo thích hợp cho các đơn vị chấp nhận thẻ và khách hàng nâng cao cảnh giác với các hoạt động tội phạm sử dụng thẻ gia tăng mạnh vào dịp cuối năm.

(iv) Xử lý kịp thời, thỏa đáng các phản ánh của dư luận về những vấn đề phát sinh đối với hoạt động ATM, POS của đơn vị mình.

Đồng thời, tại văn bản này, NHNN yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố chỉ đạo các TCTD có trang bị, lắp đặt máy ATM trên địa bàn chú trọng đến các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ATM, công tác bảo vệ máy ATM, bảo đảm an ninh, an toàn, bảo mật giao dịch ATM, tăng cường hoạt động tiếp quỹ nhằm đáp ứng nhu cầu rút tiền, giao dịch ATM của người dân. NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố cần chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình dư luận, các vụ việc trên địa bàn liên quan đến chất lượng dịch vụ ATM được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chính để chỉ đạo các TCTD nhanh chóng phản hồi, xử lý ngay tại địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý theo thẩm quyền các vi phạm về hoạt động thẻ ngân hàng.

Ngoài ra, NHNN yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố chỉ đạo các TCTD trên địa bàn thực hiện tốt việc phối hợp thu NSNN, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn nộp ngân sách được dễ dàng, thuận tiện; theo dõi, điều hòa quỹ tiền mặt hợp lý theo đúng quy định của NHNN nhằm đáp ứng nhu cầu tiền mặt kịp thời cho các TCTD trên địa bàn.

Phương Linh


Nguồn tin: Website NHNN Việt Nam
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chức năng và nhiệm vụ của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa

NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM     CHI NHÁNH TỈNH KHÁNH HÒA   I. THÔNG TIN VỀ ĐƠN VỊ: - Tên tiếng Việt : NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM - CHI NHÁNH TỈNH KHÁNH HÒA   - Tên tiếng Anh: THE STATE BANK OF VIETNAM – KHÁNH HÒA BRANCH - Địa chỉ: Số 71 – 73 Yersin, thành phố...

Đăng nhập

Thông tin khác

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 16
  • Khách viếng thăm: 15
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1384
  • Tháng hiện tại: 57692
  • Tổng lượt truy cập: 1907287

Liên kết Website

Doanh nghiệp và Ngân hàng

Kết nối Doanh nghiệp và Ngân hàng