(1) Chủ động cân đối nguồn vốn, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu tiền mặt và thanh toán của khách hàng. Tăng cường và nâng cao chất lượng hoạt động kiểm soát nội bộ, đảm bảo hoạt động an toàn, thông suốt đối với hệ thống thanh toán nội bộ phục vụ khách hàng.
(2) Xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM dịp Tết Nguyên đán (bao gồm kế hoạch tiền mặt cho ATM, tiếp quỹ ATM, nhân sự cho ATM, bảo trì, bảo dưỡng ATM…), giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống ATM, mức tồn quỹ ATM (đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn), đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động an toàn và thông suốt; Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bất hợp pháp, đảm bảo an toàn trong hoạt động thanh toán; Phối hợp với các cơ quan an ninh tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn rủi ro trong hoạt động thanh toán, dịch vụ ngân hàng điện tử, đảm bảo an ninh an toàn ATM, nhằm đảm bảo an toàn cho ngân hàng và khách hàng.
(3) Thực hiện đúng quy định và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về lãi suất tiền gửi của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam đối với các nhu cầu vốn phục vụ một số ngành, lĩnh vực kinh tế; các quy định về phí, mua bán ngoại tệ, tỷ giá,...
(4) Chủ động hỗ trợ, cung ứng đủ vốn cho doanh nghiệp, người dân trong sản xuất, cung ứng hàng hóa trước và sau Tết Nguyên đán Canh Tý; đảm bảo doanh nghiệp, người dân đủ điều kiện được tham gia Chương trình Bình ổn thị trường, góp phần bình ổn giá cả hàng hóa trước, trong và sau Tết.
(5) Tuyên truyền, cảnh báo phương thức, thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao cho khách hàng đến giao dịch, giúp người dân nâng cao ý thức cảnh giác, tự phòng ngừa đối với loại tội phạm này.
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa