Tại cuộc họp, bà Bùi Thị Vinh Quang, Chánh thanh tra giám sát Chi nhánh - chủ trì cuộc họp đã thông báo tình hình hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn;công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác phòng, chống tham nhũng và tội phạm trong ngành ngân hàng trên địa bàn. Trong Quý I/2019, ngành Ngân hàng Khánh Hòa phát sinh 05 lượt tiếp công dân; tiếp nhận và giải quyết 05 đơn thư. Các đơn thư đều được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.
Đ/c Bùi Thị Vinh Quang - Chánh thanh tra giám sát Chi nhánh phát biểu tại cuộc họp.
NHNN Chi nhánh đã nêu ra các sai phạm qua các cuộc thanh tra, kiểm tra vừa qua và một số chỉ đạo để nâng cao hiệu quả hoạt động tại các tổ chức tín dụng; triển khai một số văn bản mới như: Thông tư số 02/2019/TT-NHNN ngày 28/02/2019 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2014/TT-NHNN ngày 19/8/2014 của Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán; Thông tư số 48/2018/TT-NHNN ngày 31/12/2018 quy định về tiền gửi tiết kiệm; Thông tư số 49/2018/TT-NHNN ngày 31/12/2018 quy định về tiền gửi có kỳ hạn.
Tác giả bài viết: Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa