NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tại Khánh Hòa

Thứ ba - 30/06/2020 22:49 180 0
Ngày 30/6/2020, tại thành phố Nha Trang, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do dịch Covid-19.
NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị  kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tại Khánh Hòa
 Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc NHNN và ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đồng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Văn Phòng NHNN, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Vụ Chính sách tiền tệ, Vụ Pháp chế, Cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng, Vụ Truyền thông NHNN, đại diện lãnh đạo NHNN chi nhánh Khánh Hòa, các sở, ban ngành, các Chi nhánh Tổ chức tín dụng (TCTD), các Hội, Hiệp hội và 45 doanh nghiệp trên địa bàn.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Hùng, Vụ Trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế của NHNN cho biết, đến 22/6/2020, tất cả các TCTD, kể cả công ty tài chính, ngân hàng nước ngoài đều vào cuộc mạnh mẽ, đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho hơn 258 nghìn khách hàng với dư nợ gần 177 nghìn tỷ đồng, miễn, giảm, hạ lãi suất cho hơn 421 nghìn khách hàng với dư nợ hơn 1,26 triệu tỷ đồng, cho vay mới lãi suất ưu đãi với doanh số lũy kế từ 23/1 đến nay đạt 1,13 triệu tỷ đồng cho hơn 238 nghìn khách hàng, lãi suất thấp hơn mức phổ biến từ 0,5% – 2,5% so với trước dịch.
ban chu toa rz
Trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Hoài Chiểu, Giám đốc NHNN chi nhánh báo cáo đã cho vay mới với lãi suất ưu đãi với doanh số cho vay lũy kể từ ngày 23/01/2020 là 11.862 tỷ đồng cho 7.429 khách hàng; miễn, giảm lãi vay cho 10.090 lượt khách hàng trên dư nợ 11.618 tỷ đồng; dư nợ đã được cơ cấu lại thời hạn trả nợ giữ nguyên nhóm nợ 4.184 tỷ đồng cho 987 khách hàng.
Phát biểu tại Hội nghị, các doanh nghiệp có những kiến nghị rất cụ thể và thẳng thắn chủ yếu về việc kéo dài thêm thời gian giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ, cho vay mới lãi suất thấp hơn. Giải đáp các thắc mắc của các doanh nghiệp, ông Nguyễn Quốc Hùng cũng cho biết thêm, trên cơ sở kiến nghị của doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố, NHNN đang tiếp tục nghiên cứu để sửa đổi, bổ sung Thông tư 01/2020/TT-NHNN, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các TCTD và khách hàng.
toancanh rz
Đánh giá về những giải pháp ngành Ngân hàng triển khai vừa qua, ông Lê Hữu Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng, chính quyền tỉnh Khánh Hòa đánh giá rất cao sự kịp thời ban hành các chủ trương, chính sách của NHNN, các TCTD trên địa bàn triển khai nhanh các giải pháp hỗ trợ giúp doanh nghiệp và người dân tiếp cận chính sách để tháo gỡ khó khăn, tập trung khôi phục hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế.
Kết luận Hội nghị, bà Nguyễn Thị Hồng -  Phó Thống đốc NHNN khẳng định, hệ thống ngân hàng cam kết đáp ứng đủ nguồn vốn cho doanh nghiệp và người dân có nhu cầu vay vốn để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. NHNN sẽ điều hành linh hoạt chính sách tỷ giá để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp.
Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng chỉ đạo, thời gian tới NHNN chi nhánh Khánh Hòa tiếp tục chỉ đạo các TCTD trên địa bàn thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Chính phủ, NHNN trong việc hỗ trợ khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh. Thực hiện hiệu quả hơn nữa hoạt động kết nối ngân hàng – doanh nghiệp để tiếp tục xử lý, giải quyết những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp, tùy theo tình hình tài chính của mỗi đơn vị, thực hiện tiết kiệm để có những giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân. Cụ thể là tiếp tục thực hiện các chính sách cơ cấu nợ, giãn nợ, miễn giảm lãi suất vay đối với doanh nghiệp và người dân gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do tác động của đại dịch Covid-19.
                                                              Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây