Vietcombank Nha Trang - chặng đường ngắn, bứt phá mạnh mẽ

Chủ nhật - 15/05/2022 21:57 111 0
Sau 15 năm thành lập, từ một Chi nhánh nhỏ đứng chân trên thành phố Cam Ranh non trẻ, kinh tế còn khó khăn, nhưng với nỗ lực không ngừng và quyết tâm cao, đoàn kết, tập thể Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – Chi Nhánh Nha Trang đã có những bước phát triển vượt bậc, là điểm sáng trong hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Trên cơ sở là chi nhánh cấp 2 của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, có mặt tại thành phố Cam Ranh từ năm 2004, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Nha Trang (Vietcombank Nha Trang) đã phát triển thành chi nhánh cấp 1 từ tháng 12/2006. Ngày đó, Cam Ranh là thành phố non trẻ, kinh tế chưa phát triển, ngành nghề nuôi trồng thủy sản chiếm đa số nên nhu cầu tài chính và sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng của người dân chưa cao. Vì thế, với một ngân hàng thương mại mới thành lập đặt trên địa bàn, muốn hoạt động hiệu quả là không dễ. Khó khăn hơn, thành lập không lâu, cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu (2008-2009) đã tác động mạnh đến hoạt động của các Ngân hàng nói chung, Vietcombank  Nha Trang nói riêng, dẫn đến kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh gặp nhiều khó khăn.
Tuy nhiên, kể từ thời điểm Vietcombank Cam Ranh chính thức được Ban lãnh đạo Vietcombank chấp thuận cho Chi nhánh chuyển địa bàn hoạt động về thành phố Nha Trang vào cuối tháng 12/2014, đổi tên thành Vietcombank Nha Trang, cùng với sự nỗ lực đoàn kết vượt khó của tập thể chi nhánh,  sau 15 năm hoạt động, Vietcombank Nha Trang đã khẳng định vững chắc một thương hiệu ngân hàng lớn, với mạng lưới gồm trụ sở Chi nhánh và  5 Phòng giao dịch tại các huyện và thành phố, đã cùng với ngành Ngân hàng tỉnh Khánh Hòa góp phần tích cực xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Bên cạnh đó, Vietcombank Nha Trang là một trong những ngân hàng triển khai nghiêm túc các chương trình tín dụng đặc thù của Ngân hàng Nhà nước như: Cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 41/2010/NĐ-CP và Nghị định 55/2015/NĐ-CP  của Chính phủ; Cho vay hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP; Cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị Quyết 02/NQ-CP.….; đặc biệt Chi nhánh đã thực hiện tốt việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư số 01/2020/TT-NHNN nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Vietcombank Nha Trang đã triển khai hiệu quả chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Vietcombank về điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng, ưu tiên nguồn vốn cho các nhóm ngành ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ (doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phục vụ phát triển nông nghiệp và nông thôn, thực hiện phương án kinh doanh hàng xuất khẩu …). Chi nhánh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, chia sẻ khó khăn với khách hàng, giúp đơn vị vừa xây dựng được mối quan hệ gắn kết với khách hàng truyền thống vừa góp phần vào sự phát triển bền vững của Vietcombank Nha Trang.
Qua 15 năm hoạt động, đến nay tổng tài sản của Vietcombank Nha Trang đạt trên 10.000 tỷ đồng, trong đó vốn huy động trên 5.200 tỷ đồng, dư nợ tín dụng trên 5.300 tỷ đồng, cùng với Vietcombank Khánh Hòa, tổng thị phần Vietcombank dẫn đầu trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa về huy đông vốn, tín dụng.  Chất lượng tín dụng rất tốt, nợ xấu  được kiểm soát dưới mức quy định của Ngân hàng Nhà nước, tăng trưởng đi đôi với an toàn và phát triển bền vững. Kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt bậc qua các năm, vượt chỉ tiêu do Hội sở giao.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Vietcombank Nha Trang còn là một trong những ngân hàng đi đầu trong việc thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, chung tay cùng với địa phương trong các chương trình an sinh xã hội. Hằng năm, Chi nhánh đã dành từ 500 triệu đồng đến gần 1 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương. Chi nhánh vinh dư  được nhận nhiều bằng khen của Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ qua các năm.
Với những điểm sáng trong hoạt động 15 năm qua, Vietcombank Nha Trang đã khẳng định được vị thế của một ngân hàng đi đầu trong cung cấp nguồn vốn tín dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phát triển dịch vụ Ngân hàng hiện đại  và thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Cùng với sự nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo ngân hàng, tập thể cán bộ trẻ, khỏe, năng lực, nhiệt huyết, đoàn kết, chúng ta  tin chắc rằng Vietcombank Nha Trang sẽ phát huy thành tích đã đạt được, phát triển bền vững, tiến xa hơn nữa trong môi trường cạnh tranh trên địa bàn tỉnh, xứng đáng là một nhân tố quan trọng trong hệ thống Ngân hàng tỉnh nhà./.
                                                                                                          Nguyễn Hoài Chiểu  

                                                               Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa

 

Nguồn tin: Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây